Instragram ปรับโฉมเครื่องมือใหม่เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้มากขึ้น

NT cyfence
NT cyfenceทีมงาน NT cyfence ที่พร้อมให้คำปรึกษา และ ดูแลความปลอดภัยให้กับทุกองค์กร อย่างครบวงจร ด้วยทีมงานมืออาชีพ

ในปัจจุบันคงไม่มีใครไม่รู้จัก  Instagram ซึ่งเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วเนื่องจากเป็นสื่อสังคมออนไลน์ที่ตอบรับกระแสการแชร์ภาพถ่ายสู่โลกออนไลน์ จนได้รับความนิยมเป็นอันดับสองของโลก (รองจาก Facebook) และด้วยความสำเร็จที่ได้รับนี้ ทำให้ Instragram ประกาศการอัปเดทเพื่อปรับปรุงเพิ่มความปลอดภัยแก่การใช้งาน โดยได้เพิ่มฟีเจอร์ด้านความปลอดภัย 3 อย่างคือ

1. การรองรับแอปพลิเคชัน เพื่อทำการยืนยันตัวตนจาก Third Party

เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานของแอปพลิเคชัน Instagram โดยมีการเพิ่มการสนับสนุนระบบในการพิสูจน์ตัวตนโดยใช้ 2 ปัจจัยหลัก หากต้องการเปิดใช้งานก็สามารถทำได้โดยเข้าไปที่ “Settings” จากนั้นเลือกที่ “Two-Factor Authentication” และเลือก “Authentication App” จากนั้นระบบจะทำการค้นหา และทำการยืนยันตัวตนที่คุณใช้งานโดยอัตโนมัติ

2. About This Account

ฟีเจอร์นี้ช่วยให้ผู้ใช้งาน Instagram สามารถดูรายละเอียดข้อมูลเกี่ยวกับจำนวน Follower ได้รวมถึง เวลาในการเข้าร่วมเข้าร่วมเปิดบัญชีใช้งาน สถานที่ที่ใช้งาน ประวัติการเปลี่ยนชื่อบัญชี ตลอดจนโฆษณาที่บัญชีนี้เคยซื้อ เพื่อให้ Follwer สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมดังกล่าวได้ และสำหรับบัญชีที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก จะได้ใช้งานในฟีเจอร์นี้ก่อนเผยแพร่ต่อสาธารณะ

3. ปรับการ Verified บัญชีให้สะดวกขึ้น

นอกจากฟีเจอร์ About This Account แล้ว Instagram ยังได้เปิดตัวฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้ใช้ขอ Verify (เป็นสัญลักษณ์เครื่องหมายถูกสีฟ้า) เพื่อเป็นการยืนยันตัวตนสำหรับบัญชีที่มีผู้ติดตามจำนวนมากๆ ในการเปิดใช้งานทำได้โดยไปที่ “Setting” เลือกที่คำสั่ง “Request Verification” แล้วกรอกข้อมูล ชื่อ-นามสกุล และเอกสารยืนยันตัวตนหรือธุรกิจ ในส่วนของการพิจารณาเพื่ออนุมัติคำขอนั้นเป็นไปตามหลักเกณฑ์ข้อกำหนดการให้บริการของ Instagram

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกระบวนการ และสิทธิ์ในการยืนยันบัญชีใช้งานนั้นผู้ใช้งานสามารถสอบถาม รายละเอียดเพิ่มเติมได้ใน Instagram Help Center

ข่าวจาก: https://thehackernews.com/2018/08/secure-instagram-account.html

บทความที่เกี่ยวข้อง