Microsoft Edge Beta ของ Android อัพเดตฟีเจอร์ใหม่

NT cyfence
NT cyfenceทีมงาน NT cyfence ที่พร้อมให้คำปรึกษา และ ดูแลความปลอดภัยให้กับทุกองค์กร อย่างครบวงจร ด้วยทีมงานมืออาชีพ

Microsoft Edge เตรียมประกาศปล่อยฟีเจอร์สำหรับโทรศัพท์มือถือหลังจากที่ในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ได้เปิดให้ผู้สนใจเข้าร่วมทดสอบเว็บเบราเซอร์ Microsoft Edge มาแล้วโดยเพิ่มคุณสมบัติพิเศษต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Continue on PC, Favorites , Reading List และ Reading View และยังทำให้การทำงานบนโทรศัพท์มือถือในระบบปฏิบัติการ Android ทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการใช้งานของ Chrome’s Blink engine

โดย Microsoft Edge ที่ได้รับการอัพเดตใหม่นี้มีเพิ่มการสนับสนุนการแปลเว็บไซต์ได้ด้วย ซึ่งทาง Microsoft ทำการเปิดฟีเจอร์ใหม่นี้กับผู้ใช้งาน Beta และทำการแปลภาษาอัตโนมัติเมื่อผู้ใช้งานโหลดเว็บไซต์ในภาษาอื่น

ฟีเจอร์ใหม่นี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถแปลหน้าเว็บไซต์ในภาษาอื่นที่อยู่นอกเหนือจากการกำหนดค่าไว้ในอุปกรณ์และสามารถปิดการใช้งานได้จากเมนูการตั้งค่าในเบราเซอร์ โดยการอัปเดตยังรวมถึงการปรับปรุงประสิทธิภาพเพื่อให้แอปพลิเคชันมีการตอบสนองที่รวดเร็วยิ่งขึ้นอีกด้วย

หลังจากการพัฒนาระบบแล้วผู้ใช้งานสามารถดูกิจกรรมเบราเซอร์บนมือถือในไทม์ไลน์ของคอมพิวเตอร์ PC ได้ ซึ่งปัจจุบันยังคงมีการปรับปรุงการใช้งานสำหรับผู้ใช้ Beta และหากปรับปรุงพัฒนาจนไม่พบข้อบกพร่องหลัก ๆ แล้วก็จะทำการเปิดให้ใช้แบบสาธารณะ ซึ่งก็จะสามารถดาวน์โหลดผ่านทาง Google Play Store

ข่าวจาก : https://www.bleepingcomputer.com/news/microsoft/microsoft-edge-beta-for-android-updated-with-new-features/

บทความที่เกี่ยวข้อง