WiFox แอปใช้หารหัสผ่าน WiFi ของสนามบินและเลานจ์ทั่วโลก

NT cyfence
NT cyfenceทีมงาน NT cyfence ที่พร้อมให้คำปรึกษา และ ดูแลความปลอดภัยให้กับทุกองค์กร อย่างครบวงจร ด้วยทีมงานมืออาชีพ

เวลาที่คุณพลาดเที่ยวบิน หรือเที่ยวบิน Delay ล่าช้า และทำได้แค่นั่งรอให้ถึงเที่ยวบินของตนเองโดยที่ทำอะไรไม่ได้นั้น คงจะดีถ้ามีอะไรให้ทำฆ่าเวลาระหว่างที่รอได้ โดยคุณอาจต้องการเล่นเน็ตผ่าน WiFi สาธารณะ ที่ใช้งานได้ทั่วไป แต่เครือข่ายที่ใช้อาจไม่ปลอดภัย หรือบางครั้งอาจขอข้อมูลบัตรเครดิตของคุณ

นักวิจัยด้านความปลอดภัยด้าน IT และบล็อกเกอร์ท่องเที่ยวได้ร่วมกันสร้างแผนที่ที่เรียกว่า WiFox สำหรับผู้โดยสารทำให้สามารถค้นหารหัสผ่าน WiFi เพื่อนำมาใช้งานก่อนขึ้นบินได้ ซึ่งแผนที่นี้ได้รับการปรับปรุงเป็นประจำพร้อมทั้งอัพเดตเพิ่มสนามบินใหม่ในแต่ละวัน โดยเมื่อผู้ใช้คลิกบนแผนที่ที่ต้องการ แผนที่จะแสดงชื่อสนามบิน พร้อมทั้งเครือข่าย และรหัสผ่านฟรี WiFi ซึ่งสามารถใช้งานได้ไม่จำกัด เพียงแค่คลิกที่ไอคอนเครื่องบินเพื่อดูรายละเอียดการล็อกอิน แอปพลิเคชัน WiFox รองรับทั้งระบบ Android และ IOS แต่ที่สำคัญที่สุดและเตือนกันอยู่บ่อย ๆ เกี่ยวกับความไม่ปลอดภัยของการเชื่อมต่อ WiFi แบบสาธารณะ โดยที่ผู้ใช้งานนั้นควรใช้งานผ่าน VPN จะปลอดภัยกว่า เพื่อให้ปลอดภัยจากแฮกเกอร์ที่พยายามขโมยข้อมูลของเราผ่านทางช่องทางนี้ได้

บริษัท Skycure ได้ออกเครื่องมือในการแจ้งเตือนในกรณีที่มีเครือข่าย Wi-Fi ที่เป็นอันตรายใกล้กับบริเวณที่คุณอยู่ สามารถเข้าลองใช้งานได้ที่ https://maps.skycure.com

แต่ท้ายที่สุดแล้วแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเครื่องมือมากมายที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อช่วยให้เราปลอดภัยในการใช้งานบนระบบอินเทอร์เน็ตมากยิ่งขึ้น แต่เราเองก็จำเป็นที่จะต้องศึกษาก่อนการใช้งาน พร้อมทั้งอัพเดตข่าวสารด้าน IT Security อยู่เสมอ เพื่อป้องกันตนเองจากภัยทุกรูปแบบบนระบบอินเทอร์เน็ตที่มาพร้อมกับความทันสมัยในยุค IT

ข่าวจาก : https://www.hackread.com/airports-free-wifi-passwords-map/

บทความที่เกี่ยวข้อง