Microsoft เพิ่มฟีเจอร์บล็อกการเล่นวิดีโออัตโนมัติใน Microsoft Edge

NT cyfence
NT cyfenceทีมงาน NT cyfence ที่พร้อมให้คำปรึกษา และ ดูแลความปลอดภัยให้กับทุกองค์กร อย่างครบวงจร ด้วยทีมงานมืออาชีพ

บ่อยครั้งที่เราเข้าใช้งานในเว็บไซต์ต่าง ๆ มักจะมีวิดีโอเด้งขึ้นมาและเล่นแบบอัตโนมัติ สำหรับผู้ใช้งานบางท่านอาจสร้างความรำคาญได้ แต่ Microsoft กำลังจะช่วยแก้ไขปัญหานี้ด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ในการใช้งานบนเบราว์เซอร์ Miscrosoft Edge เพื่อเป็นตัวบล็อกการ Autoplay บนเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็น เสียงหรือวิดีโอต่าง ๆ ที่ขึ้นมาพร้อมการเข้าใช้งานในหน้าเว็บ การทำงานของเจ้าตัวฟีเจอร์การบล็อกวิดีโอแบบ Autoplay นั้นเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม Insider ของ Microsoft ซึ่งจะสามารถใช้งานได้ก็ต่อเมื่อใช้ตัวเวอร์ชั่นอัพเดทใหม่บนระบบปฏิบัติการ Window 10 โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกได้ว่าจะอนุญาตให้เว็บไซต์ใดบ้างสามารถเล่นวิดีโอได้ผ่านการตั้งค่าในระบบตั้งค่าได้ที่โดยเข้าไปที่ Edge เลือกที่ Advanced Settings และตั้งระบบเป็น Allow sites to automatically play media

ฟีเจอร์นี้ไม่ได้มีเพียง Microsoft เท่านั้นที่พัฒนาการบล็อกวิดีโอแบบ Autoplay แต่ Google นั้นได้พัฒนาฟีเจอร์นี้ให้ใช้งานได้แล้วบน Chrome เวอร์ชั่น 66 และ Mozilla, Firefox ก็กำลังพยายามที่จะพัฒนาเจ้าตัวฟีเจอร์นี้และพร้อมปล่อยให้ใช้งานได้ภายในปีนี้ ซึ่งการพัฒนาดังกล่าวจะช่วยให้การใช้งานบนเว็บไซต์นั้นตอบโจทย์สำหรับการใช้งานได้เพิ่มมากขึ้นลดปัญหากวนใจของวิดีโอและเสียงที่เราไม่ได้เปิดใช้งาน เพราะเราสามารถจัดการและควบคุมกับปัญหาดังกล่าวได้

ข่าวจาก: https://www.bleepingcomputer.com/news/microsoft/following-chromes-lead-microsoft-edge-also-moves-to-block-autoplay-videos/

บทความที่เกี่ยวข้อง